top of page
Search
  • Writer's pictureOreo Romanov

เซลติก บุกพ่าย เซนต์ แมร์เรียน 0-2 ประตู


กลาสโกว เซลติก ลงสนามในฟุตบอลสกอตติช พรีเมียร์ลีก 2022/23 นัดที่ 7 พวกเขาบุกไปที่สนาม สมิซ่า สเตเดี้ยม รังเหย้าของสโมสร เซนต์ แมร์เรียน ที่ต้อนรับด้วยแฟนบอล 6,331 คน


เกมในช่วง 45 นาทีแรก เซลติกเป็นฝ่ายครองเกมถึง 81.4% พร้อมโอกาสยิง 11 ครั้ง จาก เคียวโกะ ฟูรุกาชิ 3 ครั้ง อารอน มอยส์ , ดาวิด เทิร์นบูลล์ และ เลียม อบาด้า อีกคนละ 2 ครั้ง แต่ไม่มีสกอร์

ฟากฝั่งแมร์เรียน พวกเขามีโอกาสแค่ 1 ครั้ง จากการยิงของ มาร์ค โอฮาร่า ในนาทีที่ 43 และนั่นกลายเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ของพวกเขาไปเลย


ต้นครึ่งหลัง เซลติกส่ง เรโอะ อาตาเตะ กับ โชต้า ลงมาแทน อาร่อน มอยส์ กับ ไดเซ็น มาเอดะ และพวกเขายังเป็นฝ่ายบุกกดันเหมือนเดิม ทว่าผ่านไปถึงนาทีที่ 53 โจนาห์ อยุนก้า ใส่สกอร์ให้แมร์เรียน ขยับหนีเป็น 2-0 ซึ่งนั่นมาจากโอกาสยิงครั้งที่ 2 ของพวกเขาในเกมนี้


เข้าสู่นาที 57 เซลติกส่ง จอร์จอส ยาคูมาคิส กับ เซอัด แฮ็คซาบาโนวิซ ลงมาแทน ดาวิด เทิร์นบูลล์ กับ เลียล อบาด้า หลังจากนั้นพวกเขาลุยหนัก พร้อมโอกาสยิงของ มอร์ริตซ์ เยนต์ , แมตต์ โอไรลี่ , จอร์จอส ยาคูมาคิส , เซอัด แฮ็คซาบาโนวิซ และ เรียวโอะ อาตาเตะ ซึ่งนับรวมกัน 8 ครั้ง เข้ากรอบไป 4 หน แต่ยังไม่ผ่านมือของ เทรเวอร์ คาร์สัน จบ 90 นาที เซลติก 0 เซนต์ แมร์เรียน 2


กลาสโกว เซลติก แพ้นัดแรก ยังนำจ่าฝูง

หลังผ่าน 7 นัด กลาสโกว เซลติก แพ้เป็นเกมแรก ยังคงมี 18 คะแนน (ชนะ 6 แพ้ 1) ยึดจ่าฝูงตามเดิม นำหน้าอันดับ 2 กลาสโกว เรนเจอร์ 2 คะแนน โดยเกมนัดที่ 8 ลูกทีมของ อันเจลอส โปสเตโคกลู มีคิวเปิดบ้านรับมือ มาเธอร์เวลล์ ในวันที่ 1 ตุลาคม


เกมนี้ เซลติกครองบอล 80% พร้อมโอกาสยิง 19 ครั้ง มากกว่าเซนต์ แมร์เรียน 15 ครั้ง โดยที่ แอนโธนี่ย์ ราลส์ตั้น ชนะลูกกลางอากาศ 6 ครั้ง เคลียร์บอล 4 ครั้ง ผลงานดีที่สุดในทีม (7.2 คะแนน) ตามด้วย โชต้า แท็คเกิล 5 ครั้ง เลี้ยงผ่าน 3 ครั้ง (7.0 คะแนน) และ มอร์ริตซ์ เยนซ์ แท็คเกิล 5 ครั้ง จ่ายบอลสำเร็จ 86/90 ครั้ง


ทางฝั่ง เซนต์ แมร์เรียน หลังผ่าน 7 นัด เก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนน อยู่อันดับ 4 ตามหลังจ่าฝูง 6 คะแนน โดยเกมนัดที่ 8 ลูกทีมของ สตีฟ โรบินสัน มีคิวเปิดบ้านรับมือ ลิฟวิงส์ตั้น ในวันที่ 1 ตุลาคม

เกมนี้ เซนต์ แมร์เรียน มีโอกาสยิง 4 ครั้ง จากการครองบอล 20% โดยที่ ไรอั้น สเตร็นตัดบอล 4 ครั้ง แท็คเกิล 5 ครั้ง สร้างโอกาส 2 ครั้ง ผลงานดีที่สุดในสนาม (8.3 คะแนน)


------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวกีฬาออนไลน์

1 view0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page