top of page
Search
  • Writer's pictureOreo Romanov

ชูบา อัคปอม เซ็นสัญญากับอาแจ็กอย่างเป็นทางการแล้ว


อาแจ็กยักษ์ใหญ่ชาวดัตช์ได้เซ็นสัญญากับ Chuba Akpom กองหน้าจากสโมสรมิดเดิลสโบรช์ในแชมเปี้ยนชิพมูลค่าสูงถึง 14.3 ล้านยูโร (12.2 ล้านปอนด์)

นักเตะวัย 27 ปียังไม่ได้ลงเล่นในฤดูกาลนี้ แต่จบฤดูกาลที่แล้วด้วยการยิง 29 ประตูให้โบโร่ในทุกรายการ และจบด้วยการเป็นดาวซัลโวสูงสุดของดิวิชั่นสอง

นับเป็นการกลับมาในอาชีพที่ดีที่สุดของอดีตกองหน้าอาร์เซนอล โดยทำไปทั้งหมด 106 ประตูจาก 309 นัดในทีมชุดใหญ่

“ฉันอยากจะขอบคุณทุกคนที่เชื่อมโยงกับ Boro” Akpom กล่าว

“ฤดูกาลที่แล้วเต็มไปด้วยความทรงจำ ฉันจะไม่มีวันลืมและฉันจะภูมิใจตลอดไป ทุกคนรู้ว่าฉันคิดอย่างไรกับไมเคิ่ล คาร์ริค [บอสมิดเดิลสโบรห์] และฉันแน่ใจว่าความสำเร็จอยู่ใกล้แค่เอื้อม

"สำหรับฉันตอนนี้ ฉันมีความท้าทายใหม่ที่น่าตื่นเต้นกับหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก และฉันไม่สามารถรอที่จะเริ่มต้นกับอาแจ็กซ์"

Ajax จบอันดับสามใน Dutch Eredivisie ในปี 2022-23 โดยมีคะแนนตามหลังแชมป์เปี้ยนและ Feyenoord คู่แข่งที่ดุเดือดถึง 13 คะแนน แต่เริ่มต้นแคมเปญนี้ด้วยการชนะ 4-1 เหนือ Heracles Almelo

อักปอมเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับอาร์เซนอล โดยก้าวขึ้นมาจากชุดเยาวชนเพื่อเล่นเกมทีมชุดใหญ่ 12 เกม แต่เวลาส่วนใหญ่ของเขาที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมถูกใช้ให้เบรนท์ฟอร์ด, โคเวนทรี, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์, ฮัลล์, ไบรท์ตัน และทีมจากเบลเยียมยืมตัว ทรุยเดน.

เขายิงได้ 29 ประตูจาก 131 เกมที่ทีม PAOK Thessaloniki ของกรีซ คว้าแชมป์ลีกและดับเบิ้ลบอลถ้วย และกลับมายืมตัวหลังจากย้ายไปมิดเดิ้ลสโบรห์อย่างถาวร

การมาของคาร์ริคเพื่อแทนที่คริส ไวล์เดอร์เมื่อฤดูกาลที่แล้วดูเหมือนจะจุดประกายฤดูกาลของอัคปอม ทำให้เขาได้รับตำแหน่งหมายเลข 10 ซึ่งทำให้เขาประสบความสำเร็จ

หลังการแต่งตั้งคาร์ริค เขายิงได้ 25 ประตูจากทั้งหมด 29 ประตูและช่วยโบโร่เข้ารอบเพลย์ออฟแชมเปี้ยนชิพ แต่อาการบาดเจ็บที่เข่าและการคาดเดาอนาคตของเขาทำให้เขาไม่ได้ลงเล่นให้กับสโมสรในฤดูกาลนี้
----------------------------------------------------------------------
ติดตามผลงานเพิ่มเติม : Ball24hd
ดูบอลสดได้ที่นี่ : ดูบอลสด24 
3 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page