top of page
Search
  • Writer's pictureOreo Romanov

แฮรี่ เคน จะลงเอยกับปีศาจแดงหรือไม่


ในวงการฟุตบอลสามารถเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นได้ทุกวินาที มีทั้งการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น การเปลี่ยนแปลงที่แย่ การเปลี่ยนแปลงที่เราไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกันแน่ โดยเฉพาะการผันเปลี่ยนหมุนเวียนตัวนักเตะในแต่ละทีมที่บางครั้งเหล่ากูรูทั้งหลายมั่นใจสูงเกินว่านักเตะจะต้องย้ายไปทีมนี้อย่างแน่นอนแต่สุดท้ายแล้วนักเตะก็เลือกไปอีกทีมหนึ่งก็มีเช่นเดียวกัน


มันจึงน่าสนใจไม่น้อยเลยว่าแฮรี่ เคน นักเตะจากสโมสรดังในพรีเมียร์ลีกอย่างท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ที่กำลังจะหมดสัญญาลงหลังจบฤดูกาลนี้จะไปอยู่กับสโมสรไหนแทน ความจริงแล้วสโมสรสเปอร์สนั้นไม่ต้องการเสียตัวเขาไปแต่อย่างใดและมันก็เป็นแบบนั้นมาโดยตลอดจนทำให้ในฤดูกาล 2021 เจ้าตัวถึงกับพลาดไม่ได้ย้ายไปอยู่กับสโมสรที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอย่างแมนซิตี้อย่างน่าเสียดาย ความจริงแล้วในตอนนี้สโมสรเองก็พยายามที่จะต่อสัญญากับนักเตะคนสำคัญของตัวเองอยู่เช่นเดียวกันแต่โอกาสที่จากประสบความสำเร็จนั้นค่อนข้างน้อยเพราะความจริงแล้วแฮรี่ เคนกระหายในการคว้าชัยชนะและมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมมาตั้งแต่หลายปีที่แล้วแล้ว


ล่าสุดได้มีข่าวออกมารายงานว่าสโมสรได้ตั้งราคาขายนักเตะกองหน้าสารพัดประโยชน์ผู้นี้เอาไว้ที่ 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว เป็นราคาที่ดูสูงแต่ก็มีหลายทีมที่พร้อมจะควักเงินจ่ายเช่นเดียวกัน เริ่มต้นกันที่ทีมแรกอย่างสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรที่กำลังมองหานักเตะกองหน้าเข้ามาเสริมทัพ ประกอบกับการที่พวกเขาซื้อนักเตะดาวรุ่งอย่างแอนโทนี่มาด้วยราคา 100 ล้านปอนด์อยู่แล้ว ดังนั้นการจะควักเงินจำนวนเท่ากันเพื่อให้ได้มาซึ่งแฮรี่ เคนก็คงจะไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายสำหรับพวกเขาแต่อย่างใด


ที่สำคัญแมนยูก็เป็นสโมสรที่มีข่าวเชื่อมโยงกับแฮรี่ เคนติดต่อกันมานานหลายปีแล้วอีกต่างหาก ถึงแม้ว่าตอนนี้แมนยูจะได้นักเตะตัวเป้าคนใหม่อย่างเวาท์ เวกฮอร์สต์เข้ามาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ก็ยังไม่ถึงขั้นที่จะสามารถไว้วางใจได้แต่อย่างใด ประกอบกับการที่อองโตนี่ มาร์กซิยานได้รับบาดเจ็บรบกวนอยู่เสมอจนส่งผลต่อฟอร์มการเล่น ยิ่งทำให้แมนยูต้องการตัวนักเตะกองหน้าคนใหม่เข้ามาร่วมทีมมากขึ้นกว่าเดิมอีก


แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้มีเพียงแค่แมนยูแต่อย่างใดที่มีโอกาสคว้าตัวแฮรี่ เคนได้สำเร็จเพราะยังมีอีกหนึ่งสโมสรที่ต้องการตัวเขาไม่แพ้กันนั่นก็คือเชลซีนั่นเอง อย่างที่เราทราบกันดีว่าในฤดูกาลนี้ผลงานของสโมสรดังกล่าวเรียกได้ว่าค่อนข้างเละเทะ ถึงแล้วว่าก่อนหน้านี้พวกเขาจะใช้เงินในการเสริมทัพดึงนักเตะเข้ามาร่วมทีมมากมายแต่ผลงานก็ยังออกมาไม่น่าพึงพอใจเลยแม้แต่น้อย โดยเฉพาะนักเตะกองหน้าที่พึ่งพาได้แค่ไค ฮาแวร์ตช์เท่านั้น สองกองหน้าคนอื่นไม่สามารถพึ่งพาได้เลยแม้แต่คนเดียว


ดังนั้นนักเตะกองหน้าสำหรับพวกเขาจึงเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญในการล่าตัวนักเตะเข้ามาร่วมทีมในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์ที่จะถึงนี้มากที่สุด และหากได้แฮรี่ เคนเข้ามาเชื่อว่าจะต้องตอบโจทย์ความต้องการของทีมได้อย่างแน่นอน ไม่เพียงเท่านั้นเชลซีก็ยังเต็มไปด้วยนักเตะคนดังมากมายที่พร้อมจะสนับสนุนให้เขาสามารถทำประตูได้มากขึ้นกว่าในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน และสโมสรสุดท้ายที่เรียกได้ว่าน่ากลัวที่สุดก็คือยักษ์ใหญ่จากลา ลีกา สเปนอย่างเรอัล มาดริดนั่นเอง


พวกเขากำลังอยู่ในช่วงพิจารณาว่าจะดึงตัวแฮรี่ เคนเข้ามาร่วมทีมดีหรือไม่โดยเฉพาะหากคาริม เบนเซม่าตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่อีกต่อไป ด้วยศักยภาพของเคนที่สามารถทำไปได้กว่า 227 ประตูด้วยอายุเพียงแค่ 29 ปีน่าจะสามารถทดแทนสิ่งที่ขาดหายไปจากนักเตะคนดังทีมชาติฝรั่งเศสได้ไม่มากก็น้อย ไม่เพียงเท่านั้นพวกเขายังเป็นสโมสรใหญ่ที่อาจจะทำให้แฮรี่ เคนประสบความสำเร็จในชีวิตนักเตะกับเขาบ้างสักครั้งหนึ่งเช่นเดียวกัน

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : เว็บผลบอลสด

3 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page