top of page
Search
  • Writer's pictureOreo Romanov

เมสซี่เผย เวทมนต์ฟ้าขาว คือความสามัคคีของทุกคนในทีม


ลีโอเนล เมสซี่ ร่ายเวทมนต์ยิง 1 แอสซิสต์ 1 ช่วยให้ อาร์เจนติน่า ผ่านด่าน โครเอเชีย เข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก อย่างไรก็ตามสตาร์เบอร์ 1 ของโลก ออกมาชื่นชมเพื่อนร่วมทีม รวมถึงกลุ่มสต๊าฟโค้ช ว่าทุกคนรวมกับเป็นเหมือนเวทมนต์ที่พาทัพ “ฟ้าขาว” มาถึงจุดนี้

หลังจบเกมกับ โครเอเชีย เมสซี่ได้รับรางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ พร้อมขึ้นเป็นดาวซัลโวร่วมกับ คีลิยาน เอ็มบ๊าปเป้ (5 ประตู) แล้วยังแอสซิสต์มากที่สุด (3 แอสซิสต์) ร่วมกับ อองตวน กรีซมันส์


“ผมกำลังมีความสุข เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด และผมพร้อมลงเล่นในนัดต่อไป” เมสซี่ กล่าวกับ The Athletic


“เกมที่แล้วเราต้องใช้พลังอย่างหนัก ทำให้เกมนี้เราอ่อนล้าเล็กน้อย แต่เราก็ดึงความแข็งแกร่งกลับมา และได้รับชัยชนะในท่สุด”


โครเอเชีย เป็นหนึ่งในทีมที่ครองบอลมากกว่าคู่แข่งในทัวร์นาเมนต์นี้ ขนาดนัดที่พบกับ บราซิล พวกเขายังครองบอลเท่ากัน ขณะที่ อาร์เจนติน่า ก็เป็นทีมที่มีเปอร์เซ็นต์การครองบอลเหนือคู่แข่งทุกนัด

“เราเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เรารู้อยู่แล้วว่าโอกาสได้ครองบอลจะมีค่อนข้างน้อย และเราต้องวิ่งให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการเอาบอลมาอยู่กับตัว ผมมีความสุขกับฟุตบอลโลกหนนี้ และดีใจที่ช่วยให้ทีมมีผลงานที่ดี”


เมสซี่ ได้รับคำชื่นว่าเล่นบอลเหมือนมีเวทมนต์ โดยเฉพาะจังหวะที่พาบอลหนี ยอสโก้ กวาร์ดิโอล จากกลางสนามมาจนถึงสุดเส้นหลัง แล้วไหลให้ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ จบสกอร์ปิดเกม

“ผู้เล่นทุกคนของอาร์เจนติน่าล้วนแล้วแต่มีความแข็งแกร่ง พวกเขาเล่นบอลด้วยความฉลาด อ่านเกมออกทุกจังหวะ รู้วิธีรับมือจังหวะอันตราย ครองบอลดี เพรสซิ่งเด่น วิ่งพล่านไม่มีหมด แล้วยังมีกลุ่มสต๊าฟโค้ชยอดฝีมือที่คอยสอนเทคนิคด้านต่างๆ สิ่งเหล่านี้รวมกันกลายเป็นเวทมนต์ของทัพฟ้าขาว”


อาร์เจนติน่า มาฟุตบอลโลกพร้อมสถิติไร้พ่าย 26 นัด ทว่าพวกเขากลับเปิดหัวฟุตบอลโลก 2022 ด้วยการพ่ายแพ้ให้กับ ซาอุดิอาระเบีย แต่จากนั้นเป็นต้นมา พวกเขาเล่นทุกเกมให้เหมือนนัดชิงชนะเลิศ แล้วถึงตรงนี้ พวกเขาก็ได้เล่นนัดชิงชนะเลิศจริงๆ


“เรามาด้วยสถิติไม่แพ้ใคร 26 นัด แล้วเราก็ไม่เคยคิดมาก่อนว่าเราจะแพ้ ซาอุดิอาระเบีย นั่นทำให้เราเจอความยากลำบาก แต่เราก็เล่นนัดต่อมาให้เหมือนนัดชิงชนะเลิศ แล้วเราก็ชนะนัดชิงชนะเลิศมาแล้ว 5 นัด และผมหวังว่านัดต่อไปเราก็จะทำได้อีกครั้ง ทีมเรากำลังมั่นใจ และพวกเรารู้ดีว่าทีมเรา ทำอะไรได้บ้าง”

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : 7m

1 view0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page