top of page
Search
  • Writer's pictureOreo Romanov

เตรียมตัวเฮได้เต็มที่แล้ว อีกแค่ 14 นัดเท่านั้น !! พร้อมเผยเคล็ดลับคว้า 4 แชมป์ทีมลิเวอร์พูล


เบนฟิก้าแต้ม 3-1 หลังได้สู้กันอย่างดุเดือดมาก ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ในรอบที่ต้องจับตามองกันเป็นพิเศษ 8 ทีม ที่ได้มีนัดแรกเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2022 ที่ผ่านมา และแน่นอนว่าชัยชนะไม่เกินเอื้อม ทีมลิเวอร์พูลได้เข้ามาใกล้แชมป์มากยิ่งขึ้นแล้ว พร้อมที่จะคว้า 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้


ต้องบอกเลยว่าในเกมของสตาดิโอ ดา ลุซ ที่มีแววสูงมากว่าลิเวอร์พูล จะเข้ามาในรอบตัดเชือกถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีกได้ตามความต้องการ เพราะว่าได้มีการต่อสู้กับลิสบอนมาแล้ว เรียกได้ว่ามีความดุเดือดเกินคาดมากในนัดที่สอง โดยแอนฟิลด์ต่างที่จะเกรงกลัวกันถ้วนหน้า


ในช่วงระยะเวลาก่อนหน้าที่จะถึงนี้ ได้มีเจอร์เกน คล็อปป์ เตรียมที่จะคว้าแชมป์มาให้ได้ เป็นคาราบาวคัพ ในศักยภาพนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถ ในผู้จัดการทีมของชาวเยอรมันต้องเต็มที่ที่สุด เล่นได้ถึง 14 นัด ในการชิงถ้วยครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นพรีเมียร์ลีก FA Cup หรือจะเป็นแชมเปี้ยนส์ลีกก็ตาม ใดๆล้วนแล้วอยากได้มาครองเองทั้งนั้น แล้วในความสำเร็จที่จะต้องติดตามคือ ความยิ่งใหญ่ของทีมแมนยู ได้คว้าทริปเปิ้ลแชมป์มาก่อนแล้วในช่วงฤดูกาลในปี 1998-1999 ในแชมป์ต่างๆอันโด่งดังมาครองตามหวัง และในช่วงระยะเวลาเดียวกัน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้แชมป์มาติดๆกันถึง 3 รายการเลยทีเดียว ในช่วงของปี 2018-2019 ที่ผ่านมานี้เอง แต่ว่ายังน้อยหน้ากว่าแมนยูอยู่ดี เพราะว่าแมนซิตี้ได้แชมป์ทั้งพรีเมียร์ลีก คาราบาวคัพ FA Cup แต่ที่น่าเสียดายอย่างมาก ไม่ได้แชมเปี้ยนส์ลีกแต่อย่างใด เพราะในการแข่งรอบ 8 ทีมนั้น ต้องมาแพ้ศึกกับทีมสเปอร์ส แล้วทางแมนซิตี้ได้คว้าแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ได้มาครองอย่างสบายใจ แต่ว่าไม่ได้นับรวมให้เป็นแชมป์ใน 4 รายการ


ทางคล็อปป์ได้ลองลดความคาดหวังของทีมลง จากการที่กล่าวว่า ไม่ใช่เป้าหมาย ที่จะนำไปสู่ความเป็นจริงได้เลย ในความคิดไม่เคยมีเป้าหมายนี้แต่อย่างใด มันมีความยากและลำบากจนเกินไปด้วย ซึ่งได้แชมป์ในรายการที่ 1 ไปแล้ว คิดว่าตอนนี้ควรที่จะเป็นตัวเต็งในทีมที่จะได้แชมป์แทน และในการประชันหน้าของทีมแมนยูและลิเวอร์พูล เหลืออีกทั้งหมด 3 นัดในเกมการแข่งขัน เพื่อที่จะได้รอบชิงชนะเลิศ แล้วได้ถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกไปครอง


คาราบาวคัพ เป็นการลงสนามการแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 6 นัดเลยทีเดียว แน่นอนว่าหงส์แดงต้องได้แชมป์ไปในฤดูกาลนี้ ทางลิเวอร์พูลได้มีการดวลลูกโทษกันติดๆ เรียกได้ว่าหนักหน่วงพอสมควร สามารถเอาชนะในการแข่งขันเชลซีได้ด้วย ทำให้ได้ครอบครองใจบรรดาแฟนคลับไปเลย

พรีเมียร์ลีก หงส์แดงตอนนี้ ได้มีการเตรียมพร้อมที่จะไล่ลิเวอร์พูลตามมาติดๆให้ได้ เหลือเพียงอีกแค่ 1 แต้มเท่านั้นเอง หลังจากที่ได้ลงสนามไปเล่นในเกมที่เท่าๆกันด้วย ไม่พอเท่านั้นจะมีการปะทะกันเกิดขึ้นในสเตเดี้ยมที่จะถึงนี้ เป็นเกมในการตัดสินได้เลยว่าใครจะได้รับความพ่ายแพ้และชัยชนะกลับบ้านไปแทน


แชมเปี้ยนส์ลีก ทางหงส์แดงได้มีการเตรียมประกาศกันแล้ว ในถ้วยศักดิ์ศรีตั้งแต่ในรอบการแบ่งกลุ่มแล้ว ถึงจะมีทีมที่เก่งกาจมากกแค่ไหนก็ตาม ทีมได้ผ่านเข้ารอบมาได้แบบไม่ยากลำบาก แล้วสามารถที่จะยิงเข้าได้ทั้งหมด 17 ประตู และเขาเองได้พลาดประตูไปแค่ 6 ประตูเท่านั้น และเมื่อได้มองในประเด็นที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พร้อมที่จะพาทีมเข้ามารอบชัยชนะราวกับคล็อปป์ ทำให้ทั้งคู่ได้มีการเตรียมความพร้อมในการดวลอีกครั้ง ลิเวอร์พูล พร้อมที่จะประชันบาเยิร์น มิวนิค และบียาร์เรอัลกันแล้ว แต่ทางทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ ต้องมีการต่อสู้กันกับเชลซีอีกครั้ง


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

อัพเดตข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลล่าสุด

อ่านข่าวกีฬาเพิ่มเติม :: เรื่องกีฬาน่าสนใจ

ติดตามผลงานเพิ่มเติม :: Oreoromanov


2 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page