top of page
Search
  • Writer's pictureOreo Romanov

เจาะประเด็นร้อน! หลังเกม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกเจ๊า คริสตัล พาเลซ 1-1


18 มกราคม 2023 ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำ 2 คะแนนหลุดมือไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อถูก คริสตัล พาเลซ ตามตีเสมอได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แล้วมีประเด็นให้พูดถึงดังนี้


1 เอริค เทน ฮาก เลือกใช้ศูนย์หน้าตัวใหม่ทันที

เกมนี้ เอริค เทน ฮาก ยังยึดระบบเดิม และส่งตัวผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ลิซานโดร มาร์ติเนซ ได้กลับมาประจำตำแหน่งเซนเตอร์ด้านซ้าย ส่วน ลุค ชอว์ ได้เล่นแบ็คซ้ายอาชีพถนัด ส่วนตำแหน่งอื่นๆยังคงยึดแผนเดิม มีเพียง เวาท์ เว็กฮอร์ส ศูนย์หน้าตัวยืม ที่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงตั้งแต่เกมแรก แทนที่ AM9


2 ครึ่งแรก แมนฯยู เกมเหนือกว่า แต่สร้างความอันตรายไม่ได้

เกมในช่วง 45 นาทีแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเปิดเกมโจมตีอยู่ฝั่งเดียว พร้อมโอกาสยิงประมาณ 7-8 ครั้ง แต่ไม่ใช่จังหวะอันตรายอะไร มีหนเดียวที่ได้จบสกอร์แบบเหน่งๆ ที่พอจะเรียกได้ว่ายิงจริงๆ ก็ต้องรอจนถึงนาที 44 จากลูกยิง 1-0 ของ บรูโน่ แฟร์นานเดส นั่นแหละ ส่วน พาเลซได้ยิงแค่หนเดียว แล้วเกือบเป็นประตูด้วย ซึ่งต้องชม ดาบิด เด เคอา ที่พุ่งปัดลูกยิงลูกนั้นไปชนคานแล้วออกหลัง


3 คาเซมิโร่ โดนแบนนัดเจอ อาร์เซน่อล

เกมนี้ คาเซมิโร่ ยังผลงานเวิร์ลคลาสเช่นเดิม ตัดบอล เคลียร์บอล ได้ตลอดทั้งเกม นั่นรวมถึงจังหวะตัดเกมในนาทีที่ 80 ที่ วิลเฟร็ด ซาฮา กำลังจะหลุดเข้าไปในเขตโทษ แต่นั่นก็ทำให้เขาสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ แล้วจะพลาดการลงเล่นนัดต่อไป ในอีก 4 วันข้างหน้า ที่ต้องไปเยือน พวกปืนใหญ่


เวาท์ เวกฮอร์ส ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน

อองโทนี่ มาร์กซิยาล ผลงานดูแย่ในการเล่นเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า แล้วการถูกแทนที่โดย เวาท์ เว็กฮอร์ส ก็ดูเหมือนจะไม่ได้ดีไปกว่ากันสักเท่าไหร่ กองหน้าเจ้าของความสูง 197 เซนติเมตร มีจังหวะโหม่งหน้ากรอบ 6 หลาแล้วข้ามคาน นั่นคือภาพที่พอจะจำได้ นอกจากนั้นก็ไม่มีอะไร เพราะสไตล์ของ ETH ไม่ได้เน้นลูกโด่งอยู่แล้ว ซึ่งจะมาปรับแผนการเล่นให้กับนักเตะใหม่คนเดียว ก็ไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นอะไร นั่นเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ WW27 แทบไม่มีส่วนกับเกม


เกมหน้าจุดเปลี่ยนสำคัญ

เกมกับ คริสตัล พาเลซ ผลเสมอ 1-1 ค่อนข้างเสียหายก็จริง แต่จุดเปลี่ยนจริงๆ มันอยู่ที่เกมนัดหน้ากับ อาร์เซน่อล เพราะไม่ว่าผลเกมนี้จะออกมาอย่างไร หากเกมหน้าพวกเขาเก็บชัยเหนือ "ปืนใหญ่" ไม่ได้ มันก็ไม่สร้างผลกระทบอะไร ดังนั้นผลการแข่งขันที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในอีก 4 วันข้างหน้า จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่สุด

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม :: ผลบอล7m


3 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page