top of page
Search
  • Writer's pictureOreo Romanov

ผีปิดดีลหน้าหนาว! ยืมตัว มาร์เซล ซาบิทเซอร์ ถึงสิ้นฤดูกาล


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิดตลอดหน้าหนาวด้วยการยืมตัว มาร์เซล ซาบิทเซอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติออสเตรีย ของสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้


จากกรณีที่ คริสเตียน อีริคเซ่น ได้รับบาดเจ็บ และทีมแพทย์ได้คอนเฟิร์มว่าต้องพักไปถึงช่วงเดือนเมษายน ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเร่งหาตัวแทนในวันสุดท้ายของตลาดหน้าหนาว โดยในช่วง 3 ชั่วโมงสุดท้ายก่อนตลาดปิด ชื่อของ มาร์เซล ซาบิทเซอร์ โผล่ขึ้นมาเป็นตัวเต็งที่จะย้ายมาสวมชุดปีศาจแดง มีภาพเขาโผล่มาที่สนามบินเมืองมิวนิค แล้วปลายทางคือเมืองแมนเชสเตอร์ และท้ายที่สุดทุกอย่างก็เสร็จสมบูรณ์ก่อนตลาดซื้อขายปิดไม่กี่นาที


ขณะที่ มาร์เซล ซาบิทเซอร์ ได้กล่าวถึงสโมสรใหม่ของตนเองว่า “บางครั้งการตัดสินใจทำอะไรสักอย่างในชีวิต มันก็ต้องการความรวดเร็ว ตั้งแต่ผมได้ยินว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจ ผมก็รู้ทันทีว่าสิ่งนี้เหมาะสมกับผม ผมชอบการแข่งขันและจะพาทีมประสบความสำเร็จให้ได้”


“ผมรู้ดีว่าตัวเองยังอยู่ในจุดพีค และสามารถมอบอะไรหลายอย่างให้กับทีมได้ ผมโคตรตื่นเต้นที่จะไดร่วมกับกุนซือคนใหม่ เพื่อร่วมทีมใหม่ๆ และผมจะโชว์ให้แฟนบอลยูไนเต็ดเห็นศักยภาพที่แท้จริงของผม”

ทางด้าน จอห์น เมนเธอร์ ผู้อำนวยการกีฬาของแมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวถึงดาวเตะคนใหม่ว่า “เราเฝ้าดูเขามานาน และทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมาก ด้วยความสามารถและคาแรคเตอร์ เขาจะเข้ามาสร้างความแตกต่างให้กับทีมของเราได้ เขาจะเข้ามาเพิ่มความแข็งแกร่งให้ขุมกำลังของเรา ยินดีต้อนรับสู่ครอบครัวปีศาจแดง”


ดาวเตะวัย 28 ปี จะเข้ามาอุดรอยรั่วของ คริสเตียน อีริคเซ่น ที่ต้องพักยาวจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งคาดว่าจะกลายเป็นตัวเลือก 3 คนแรกในตำแหน่งแดนกลางร่วมกับ คาเซมิโร่ กับ บรูโน แฟร์นานเดส โดยที่ เฟร็ด กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ต้องทำหน้าที่เป็นสำรองอดทนต่อไป


มิดฟิลด์ทีมชาติออสเตรีย โด่งดังมากับ RB ไลป์ซิก แม้จะไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ แต่ก็เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยยกระดับให้ทีมกลายเป็น 1 ใน 3 ทีมหัวแถวของบุนเดสลีก้า รวมถึงทำผลงานได้ดีในฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปียนลีก โดยผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศมาแล้วในฤดูกาล 2019/20 ซึ่งเขาติดทีมยอดเยี่ยม UCL ในฤดูกาลนั้นด้วย


มาร์เซล ซาบิทเซอร์ อยู่กับ RB ไลป์ซิก เป็นเวลากว่า 7 ปี ลงเล่น 229 นัดรวมทุกรายการ ยิงได้ 52 ประตู ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ในเดือนสิงหาคม 2021 (ฤดูกาล 2021/22) แล้วคว้าแชมป์บุนเดสลีก้าร่วมกับ “เสือใต้” ในฤดูกาลนั้นทันที แม้จะอยู่ในฐานะตัวสำรองก็ตาม

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม : ผลบอล7m

7 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page