top of page
Search
  • Writer's pictureOreo Romanov

ปอร์โต้ดับร้อนบราก้า 4-1 ตามจ่าฝูง 2 แต้ม


“ดราก้อน” ปอร์โต้ ลงสนามในฟุตบอลโปรตุกีส ลีก้า 2022/23 นัดที่ 8 พวกเขาเปิดสนาม เอสตาอิโอ เดอ ดราเกา พร้อมแฟนบอล 44,830 คน รับการมาเยือนของรองจ่าฝูง บราก้า


เกมผ่านไป 32 นาที ปอร์โต้เป็นฝ่ายขึงเกม เอวานิลสัน , สตีเฟ่น เอสตาคิโอ้ และ มาเธอุส อูริเบ ได้ส่องรวมกัน 4 ครั้ง เปลี่ยนเป็นสกอร์ขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของ เอวานิลสัน ถัดจากนั้น 2 นาที สกอร์ไหลเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เปเป้ อควิโน่ แอสซิสต์ให้ สตีเฟ่น เอสตาคิโอ้ ซัดเข้าไป แล้วจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาที 46 บราก้าแก้เกม 2 ตำแหน่ง อาเบล รุยซ์ , อูรอส ราคิซ และ วิคเตอร์ โกเมซ ถูกส่งลงมาแทน ยูริ เมเดรอส , ซิม่อน แบนซ่า และ ฟาเบียโน่ ผ่านไปถึงนาที 55 พวกเขากลับสู่เกม 1-2 จากจังหวะที่ เปเป้ ทำเข้าประตูตัวเอง


หลังจากโดนไล่กดดัน ปอร์โต้กลับมาตั้งเกมบุก ผ่านไปถึงนาทีที่ 63 พวกเขาขยับห่างเป็น 3-1 จากจังหวะที่ เมห์ดี้ ทาริมี่ แอสซิสต์ให้ เปเป้ อควิโน่ ซัดเข้าไป


เข้าสู่นาที 67 บราก้าแก้เกมอีกหน อัลวาโร่ ดียาโล่ ถูกส่งลงมาแทน นูโน่ เซเควียร่า ส่วนปอร์โต้ส่ง โอตาวิโอ้ ลงมาแทน บรูโน่ คอสต้า หลังการแก้เกม บราก้าครองเกมเหนือกว่า แต่ยังใส้สกอร์ที่สองไม่ได้

ผ่านไปถึงนาทีที่ 84 บราก้า ต้องเหลือ 10 คน เมื่อ มาเธอุส โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ช่วงเวลาที่เหลือ ปอร์โต้กลับมาครองเกม ก่อนจะมาได้ประตูปิดเกม 4-1 ในนาที 90+5 จาก กาเลโน่


ปอร์โต้นั่งที่ 3 ตามหลังจ่าฝูง 2 คะแนน

หลังผ่าน 8 นัด ปอร์โต้ เก็บเพิ่มเป็น 19 คะแนน ขยับมาอยู่อันดับ 3 ตามหลังจ่าฝูง เบนฟิก้า (7 นัด) 2 คะแนน โดยเกมนัดที่ 9 ลูกทีมของ แซร์จิโอ้ คอนไซเซา มีคิวไปเยือน ปอร์ติโมเนนเซ่ ในวันที่ 9 ตุลาคม แต่จะถูกคั่นด้วยเกมยูฟ่า แชมป์เปียนลีกกับ เลเวอร์คูเซ่น ในวันที่ 5 ตุลาคม


เกมนิ้ ปอร์โต้ ครองบอล 49% พร้อมโอกาสยิง 16 ครั้ง โดยที่ เปเป้ อควิโน่ เจ้าของสกอร์ 3-1 พ่วง 1 แอสซิสต์ แท็คเกิล 4 ครั้ง ผลงานดีที่สุดในสนาม (8.7 คะแนน) ตามด้วย เมห์ดี้ ทาเรที่ ชนะลูกกลางอาดาศ 5 ครั้ง สร้างโอกาส 6 ครั้ง แอสซิสต์ 1 ครั้ง (8.5 คะแนน)


ทางฝั่ง บราก้า มีโอกาสยิง 9 ครั้ง จากการครองบอล 51% หลังผ่าน 8 นัด เก็บได้ 19 คะแนน อยู่อันดับ 2 ตามหลังจ่าฝูง 2 คะแนน โดยเกมนัดที่ 9 มีคิวเปิดบ้านรับมือ ชาเวซ ในวันที่ 10 ตุลาคม


________________________________________________________________________________

ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล

5 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page