top of page
Search
  • Writer's pictureOreo Romanov

ตำนานลิเวอร์พูล บอกอังกฤษไม่ได้เป็นรอง อาร์เจนติน่า-ฝรั่งเศส


เจมี่ เรดแนปป์ อดีตมิดฟิลด์ลิเวอร์พูล ออกมาติผลงานของทีมชาติอังกฤษ ทั้งๆที่มีขุมกำลังไม่ด้อยไปกว่าคู่ชิงฟุตบอลโลก แต่กลับไปได้ไกลเพียงแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย


ทีมชาติอังกฤษ จบเส้นทางฟุตบอลโลก 2022 เพียงแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังพ่าย ฝรั่งเศส 1-2 ซึ่งผลงานดังกล่าวเป็นที่น่าพอใจสำหรับใครหลายคน และชื่นชมผลงานของทัพ “ทรีไลออนส์” อย่างไรก็ตามนักวิจารณ์อย่าง เจมี่ เรดแนปป์ ไม่เห็นด้วยเท่าไหร่นัก


“มีคนบอกว่าอังกฤษมีผลงานที่ดีในฟุตบอลโลก ผมไม่เห็นด้วยนะ”


“การที่เราผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไม่ใช่ความสำเร็จเลย เราไม่ควรดีใจกับเรื่องแค่นี้ ตอนผมนั่งดูคู่ชิงชนะเลิศ ผมคิดว่าควรเป็นเรามากกว่า”


“อาร์เจนติน่า เป็นทีมที่ดี แต่ก็ไม่ได้ดีที่สุด พวกเขาแค่มี ลีโอเนล เมสซี่ ที่สร้างความแตกต่างได้ ขณะที่ฝรั่งเศสชุดนี้ พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งน้อยที่สุดเท่าที่เราเคยเจอ ยุคบอลโลก 1998 พวกเขาแกร่งกว่านี้หลายเท่า ตอนนั้นพวกเขามี ซีดาน , วิเอร่า , เปอร์ตี และ เดส์ช็องส์ ที่สามารถเปลี่ยนเกมได้”


“ฝรั่งเศสชุดนี้ไม่มี คาริม เบนเซม่า ขาด เอ็นโกโล่ ก็องเต้ รวมถึง ป็อกบา พวกเขามีเพียง เอ็มบ๊าปเป้เท่านั้น ที่ช่วยสร้างความแตกต่าง”


“ส่วนเรามีผู้เล่นดาวรุ่งฝีเท้าดีมากมาย หากนำไปเทียบกับสองทีมคู่ชิงนะเลิศ เราไม่ได้ด้อยกว่าพวกเขาเลย”


ปัจจุบันมีกุนซือสัญชาติอังกฤษ ที่มีดีพอจะคุมทีมชาติอังกฤษอยู่หลายคน ซึ่งเรดแนปป์มองว่าน่าจะทำผลงานได้ดีกว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต หากใช้นักเตะในชุดเดียวกัน


“ตอนนี้ในพรีเมียร์ลีก มีผู้จัดการทีมที่อายุยังน้อย และพวกเขาฝีมือที่พอที่จะพาอังกฤษผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เหมือนกัน กับขุมกำลังที่มีอยู่”

“ตัวเลือกอย่าง เกรแฮม พอตเตอร์ ของเชลซี หรือจะเป็น เอ็ดดี้ ฮาว ที่กำลังไปได้สวยกับนิวคาสเซิล รวมถึง แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่อยู่กับเอฟเวอร์ตั้น รวมถึง สตีเฟ่น เจอราร์ด พวกเขาเหล่านี้ไม่ได้ด้อยไปกว่าเซาธ์เกต”


สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ให้โอกาส แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้คุมทีมชาติอังกฤษต่อ โดยมีสัญญาถึงยูโร 2024 ซึ่งทาง เรดแนปป์ แม้จะไม่ค่อยปลื้มกับผลงานของกุนซือรายนี้สักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ขัดหากเขาจะได้คุมทีมต่อ


“แกเร็ธ เซาธ์เกต เขาเป็นคนมีไหวพริบ เขารู้ว่าอังกฤษมีโอกาสประสบความสำเร็จในฟุตบอลยูโร แล้วเขาจะยื่นโอกาสนั้นให้คนอื่นไปทำไม และตอนนี้โอกาสก็อยู่ในมือเขาแล้ว หวังว่าเขาจะใช้อย่างคุ้มค่า และอย่าพึงพอใจแค่การเข้ารอบ 8 ทีม อังกฤษควรคาดหวังมากกว่านั้น”

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : เว็บข่าวกีฬา

6 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page